Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Trung cùng đọc lại Quốc cho phép sinh con thứ hai từ năm 2014.

Đây là thông báo của Yang Wenzhuang

Trung Quốc cho phép sinh con thứ hai từ năm 2014

Họ không cần gấp vì chính sách này sẽ được duy trì lâu dài”. Tính tới cuối năm ngoái. Các ông bố bà mẹ cũng nên tính hạnh cẩn thận về thời khắc sinh con thứ hai. Trong buổi phỏng vấn với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Giám đốc Kế hoạch hóa Gia đình thuộc Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Y tế nhà nước Trung Quốc.

Các chuyên gia nhận định canh tân dân số này được đưa ra vào đúng thời điểm nhằm giúp Trung Quốc giải quyết vấn đề về sự mất cân bằng dân số càng ngày càng tăng mà ở đó. Ông cho biết. Trung Quốc sẽ đón thêm nhiều công dân mới chào đời sau khi điều luật mới được bổ sung từ năm 2014 Theo ông Yang. Đã quyết định nới lỏng chính sách dân số bằng cách cho phép cặp vợ chồng sinh con thứ hai nếu như một trong hai người là con một.

Khảo sát trước đó của uyy ban cho thấy. Những cặp vợ chồng ở khu vực thành thị chỉ được phép sinh con thứ hai trong trường hợp cả hai vợ chồng đều là con một. Việc phổ thông quy định mới tới từng khu vực sẽ không mất nhiều thời kì. Trung Quốc Đại lục có khoảng 194 triệu người ở độ tuổi từ 60 trở thành và được xếp là nước có dân số già lớn nhất thế giới.

Theo những quy định về dân số trước kia. “Quy định mới nhất về chính sách kế hoạch hóa gia đình có thể sẽ được bổ sung vào đầu năm tới sau khi các ban ngành địa phương hoàn tất khâu chuẩn bị và các cơ quan lập pháp đưa ra chiều luật đã được phê duyệt cuối cùng”.

Trung Quốc sẽ có thêm khoảng hai triệu em bé được sinh ra mỗi năm nhờ chính sách mới này.

Tùy vào từng tình cảnh. Hội nghị toàn thể lần thứ 3 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18. Các ban ngành địa phương sẽ đề ra thời gian cụ thể để ban hành chính sách này. 50-60% trong số họ muốn sinh thêm con. Trong đó. Ước lượng. “Tuy nhiên. Tỉ lệ người già ngày càng tăng cao. Khoảng 15 triệu đến 20 triệu cặp vợ chồng đủ điều kiện sinh con thứ hai.

Ông Yang cho biết. Sự kiện đã chấm dứt vào ngày 12/11. Song Tú (Theo Ecns).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét