Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thắng bằng cùng đọc lại đẳng cấp.

Không ai có thể phủ nhận

Thắng bằng đẳng cấp

Hoàng Xuân Vinh ở các môn thi Olympic luôn thuyết phục. Muốn không phải tiếc nuối. Biểu thị đẳng cấp như Vũ Thị Hương (giữa). Cho thấy sự chuẩn bị của thể thao có vấn đề một mực. VIỆT QUANG. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG Có đến hơn 50% HCV của đoàn Việt Nam đến từ các môn võ. Người đã chơi bằng đẳng cấp của mình như lần trước tiên đoạt HCV cách đây 8 năm.

Số HCV mà điền kinh Việt Nam hiện có. Tương tự như vậy. Các HCV ở những môn cơ bản. Trong khi những cự ly phổ quát mà chúng ta đang là đương kim vô địch đều thất bại. Đến trận bán kết. Hoặc như môn bơi. Khác hẳn những chiến thắng dễ gây tranh cãi tại các môn võ.

Những thắng lợi của Ánh Viên. Cũng chẳng mấy vui khi có đến 2 HCV nhờ sự trở lại của nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương.

Cũng giống như đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Vũ Thị Hương. 23. Tốt nhất là phải thi đấu bằng đẳng cấp của mình. Cái quan trọng hơn là phải thắng bằng thứ hạng thuyết phục.

Uất ức vì các quyết định của trọng tài. Môn thi đấu Olympic lại có vẻ ngày càng ít đi. Họ vẫn tràn đầy sinh lực với “mưa gôn” vào lưới Malaysia. Môn điền kinh chắc chắn là không hoàn thành mục tiêu 10-12 HCV khi các niềm hy vọng trẻ đều không thi đấu tốt hơn đối thủ. Từ đầu giải đến giờ không làm ai phải nghi ngờ về khả năng đoạt HCV của họ. Nó khác hẳn kiểu vừa đá vừa hồi hộp của đội bóng đá nam U.

Đó mới là điều mà thể thao Việt Nam nên hướng tới. Bơi lội Việt Nam không hề có thêm anh tài mới trong khi Hoàng Quý Phước không giữ được đà phát triển.

Ngoài việc nhắm đến thành tích toàn đoàn. Vốn dễ bị thiên vị do việc chấm điểm theo cảm tính. Tuy nhiên. Dù có thành tích 5 HCV nhưng trong đó 3 HCV là thành tích cá nhân của Nguyễn Thị Ánh Viên.

Các HCV còn lại rơi vào những môn ít VĐV thi đấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét