Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Khám phá mới cập nhật bí hiểm rãnh Mariana.

Cũng như lượng carbon do vi khuẩn chuyển hóa được

Khám phá bí mật rãnh Mariana

Không ai dám nghĩ đến chuyện lập lại kỷ lục đó. Dẫn đầu là giáo sư Ronnie Glud của Đại học miền Nam Đan Mạch. 6 đến 5. Nơi nó tiến hành những cuộc thí nghiệm đã được lập trình sẵn trước khi bỏ hết đồ dằn để nổi trở lại mặt nước. Hoặc rã đi hoặc bị chôn vùi”. Giáo sư Glud nói: “Kết quả của chúng tôi đưa ra giả thuyết khôn xiết vững chắc rằng những rãnh này đóng vai trò như các bẫy sập trầm tích.

Đó là đánh giá kết quả thu thập được và xác định lượng carbon đang được tồn trữ ở đáy rãnh so với những nơi khác trong đại dương. Và các sứ mạng nghiên cứu rãnh này đã được những thiết bị không người lái đảm trách.

Làm việc ở độ sâu như tại rãnh Mariana. Đóng vai trò là bồn hấp thụ carbon cho Trái đất. Dù rằng những rãnh này chỉ chiếm 2% diện tích các đại dương.

Các cuộc thí nghiệm này giúp nhóm chuyên gia xúc tiếp được nguồn carbon dồi dào ở những độ sâu như vậy. Kéo dài đến Nhật Bản. Vẽ nên bức tranh tổng quát về khả năng đại dương có thể vấn và cô lập carbon trong chu kỳ carbon trên toàn cầu. Dữ liệu thu được ban sơ cho thấy họ hoàn toàn đúng. Ở độ sâu 7.

Điều này cho thấy chúng có thể đóng vai trò lớn hơn nhiều trong việc điều tiết cơ chế hóa học và khí hậu của hành tinh chúng ta. Đức. Đây không phải là lần đầu tiên giới khoa học bất thần trước những phát hiện từ rãnh biển sâu.

Vào năm 2008. 5 km. Mặc dù hai nhà thám hiểm Jacques Piccard và Don Walsh đã đến được nơi sâu nhất của rãnh Mariana vào năm 1960. Rãnh Mariana. Nhóm của ông cho rằng vai trò của chúng vô cùng quan yếu vì chúng có thể tích lũy được nhiều carbon. 971m. Từ đó.

Và những sinh vật khác như loài giáp xác hiện diện đông đảo tại nơi sâu hơn. Tỉ lệ bị phân hủy hoặc chôn vùi của vật chất hữu cơ là quá trình chung cuộc quyết định sự cô đặc của oxygen và carbon dioxide (CO2) trong các đại dương và trong khí quyển. Theo giáo sư Glud. Là một thách thức đối với giới khoa học lâu nay. Trong khi điều này đã được nghiên cứu ở những phần khác của đại dương.

Đời sống sinh vật biển tại nơi này còn dồi dào hơn người ta vẫn tưởng. 000 atmosphere. Với độ sâu tối đa là 10. Hiện Đội ngũ chuyên gia bắt đầu chuyển sang bước kế tiếp

Khám phá bí mật rãnh Mariana

Trưởng nhóm nghiên cứu Ronnie Glud cho hay. Tuy nhiên. Và liệu chúng có phải là thức ăn của vi khuẩn.

(Ảnh: NSF) Rãnh Mariana. Các nghiên cứu mới đây do Đại học Aberdeen (Anh) cho thấy. Là nơi sâu nhất của đại dương. Giáo sư Glud nói: “Về cơ bản.

Với áp suất hơn 1. Sứ mệnh thám hiểm rãnh Mariana hiện phụ thuộc vào các tàu dò la. Chúng tôi rất muốn tìm hiểu nhiều hơn về số lượng của vật chất hữu cơ.

Cuộn được nhiều vật chất hữu cơ hơn phiêu lưu từ nơi khác đến. 700m tại rãnh Nhật Bản. Tất thảy vật chất đã được tảo hoặc cá ở lớp nước trên sản sinh.

Nằm ở phía tây Thái Bình Dương. Đây là lần trước hết giới khoa học có thể chế tạo những thiết bị phức tạp dùng cho việc đo đạc ở rãnh Mariana để xác định có bao lăm carbon đang bị chôn vùi tại đây. Dùng thiết bị dò hỏi được lắp các cảm biến đặc biệt bên trong ống xylanh làm bằng titanium. Theo ông. Hàng ngũ các nhà khoa học quốc tế.

Sứa phát sáng ở rãnh Mariana - Ảnh: Rense. BBC dẫn kết quả khảo sát ban đầu cho thấy. Đã dùng tàu ngầm được thiết kế đặc biệt để có thể chịu đựng áp lực khủng khiếp làm công cụ chính cho việc nghiên cứu phần đáy của rãnh Mariana.

Theo Thanh NIên. Và chúng hoạt động với công suất cao”. Dưới áp suất khổng lồ Giáo sư Glud.

Họ quay được loài cá sống nơi sâu nhất đại dương. Chả hạn như đồng bằng biển thẳm ở độ sâu từ 4. Sự tiến bộ không ngừng của công nghệ đã thay đổi điều này. Kim khí có thể chịu được áp suất cực cao. Vai trò của rãnh biển sâu trong chu kỳ carbon hầu như vẫn chưa được nghiên cứu kỹ càng.

Phối hợp với các chuyên gia của Cục Công nghệ và Khoa học biển Nhật Bản (Jamstec) và Anh. Đang nằm dưới đáy biển. Cũng như các rãnh đại dương khác. Com Thiết bị này đã được tàu mẹ thả từ mặt biển xuống và mất đến 3 giờ mới rơi tự do đến đáy biển. Ông cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét