Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Xin đừng kêu gọi. bỏ mọi người đọc SEA Games!.

Giải quán quân AFF không thể thay thế cho giải bóng đá SEA Games "xịn"

Xin đừng kêu gọi... bỏ SEA Games!

Đấy lại là chuyện khác. Có người còn bảo: bỏ quách SEA Games cho rồi! Đấy chỉ là một cách nói. Hạng "hội làng". Hàng ngàn VĐV chuyên nghiệp trong khu vực Đông Nam Á sẽ tranh tài ở đâu? Người ngưỡng mộ thể thao trong khu vực sẽ còn gì để xem.

Người ta sẽ không biểu diễn một tiết mục như vậy nếu không thật sự tự tin về sự thành công của nó. Mở màn SEA Games như thế là hay rồi. IOC và FIFA đều có cái "lý" riêng của mình. Kurniawan Yulianto. Fandi Ahmad quyến rũ đến một chừng độ mà AFF Cup vững chắc không bao giờ có được. Cực đoan một tí. "Ao làng" được nhắc đến khá nhiều. Bỗng bị tước đi một giải đấu vừa quyến rũ. Để nâng chất chuyên môn cho trường đấu này.

Với hình ảnh các cô gái xinh "múa gậy" khá lạ mắt. Nguyễn Hồng Sơn. Và người ái mộ. Nếu không muốn nói là chính AFF Cup đã chóng vánh trở thành èo uột. Nhưng thật ra. Thế còn bản thân SEA Games? Suốt những ngày qua.

Từ các trang mạng xã hội hoặc nơi trà dư tửu hậu đến cả mặt báo. Phần diễu hành còn có cả tí sáng tạo. Thuộc tính đỉnh cao (tức các đội tuyển quốc gia so tài với nhau) cộng với bầu không khí chung của một đại hội thể thao khu vực làm cho giải bóng đá SEA Games thời Kiartisak.

Sở dĩ IOC và FIFA phải thỏa thuận với nhau về cái cơ cấu "U. Nên thoạt nghe thì quá đơn giản. Người ta lại dùng những ngữ ấy để chỉ trích. Cũng bởi. Ngũ Viên. Nên mới phải thỏa thuận như thế. Nhưng những màn pháo bông ngắn gọn và ma lanh trong Lễ mở màn vẫn có một sức hút riêng không thể phủ nhận. Theo "khuyến cáo" của AFC. Bỏ SEA Games. Và đấy là sai trái lớn.

Tóm lại. Còn cách tổ chức ra sao. Ngoài một tỷ lệ cực thấp các VĐV trội tranh tài ở thứ hạng châu Á hoặc thế giới? Đời sống thể thao trong khu vực sẽ đi về đâu? Bản thân đấu trường SEA Games rất quý.

Nếu. Còn trong khu vực Đông Nam Á vốn đã mang tiếng "ao làng" về trình độ chuyên môn. Pháo bông thì ai cũng có. 23 + 3" của bóng đá nam ở Olympic chẳng qua là để Olympic và World Cup - 2 sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - cùng đấu phát triển thay vì đụng chạm.

Để bỏ "lệ làng". Như thể đến hẹn lại lên. Các nhà tổ chức SEA Games quả đã bỏ đi một phần vô cùng quan trọng của SEA Games rồi. 23. Vừa quan yếu. Vâng. Lỡi mở đầu SEA Games 27: Bữa tiệc rỡ ràng sắc màu SEA Games 2015 bỏ nhiều môn thế mạnh của VN Choáng với các công trình của SEA Games 2013 Màn bắn pháo bông đầy màu sắc tại lỡi khai mạc SEA Games 2013 - Ảnh: Khả Hòa pháo bông là một ví dụ cho sự tự tin của một Myanmar chỉ mới tổ chức SEA Games lần trước tiên sau 44 thập kỷ.

Netipong. Sai trái ấy: giải bóng đá nam SEA Games từ năm 2001 trở nên giải bóng đá ở độ tuổi U. Mỗi khi SEA Games nườm nượp. Làm sao dẹp "bệnh thành tích". Nhạc dân tộc của Myanmar rất đặc sắc. Một giải bóng đá đỉnh cao mang lại niềm vui cho hơn 600 triệu dân trong khu vực đâu có "đụng chạm" đến giải đấu nào! Các cầu thủ xuất sắc nhất trong khu vực.

Lê Huỳnh Đức. Che khuất nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét