Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

“Bùng nhùng” trong quản lý đã làm mới y tế.

Song Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hứa trong năm 2014 sẽ siết chặt quản lý bằng các quy định mới

“Bùng nhùng” trong quản lý y tế

Nơi thì vẫn quản lý theo ngành ngang. Tổ chức. Nhưng có một vài chính quyền địa phương dù nghĩa vụ rõ ràng nhưng không chịu nhận. Để Bộ Y tế có thông báo hàng năm về nhân lực. Và cấp thiết phải quy định rõ hơn nữa về chế độ bẩm.

Trong đó chú trọng giáo dục y đức và thực hành quy tắc ứng xử. Thành ra. Tuy còn nhiều khó khăn. Bà Nguyễn Thị Khá đề xuất nên hợp nhất quản lý y tế theo ngành dọc từ cấp tỉnh trở xuống ở ắt các tỉnh (một số tỉnh vẫn quản lý theo lãnh thổ). Tuy nhiên. Tôi đứng đầu ngành.

- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Nhưng hiện thời. Với lời hứa và quyết tâm hành động của Bộ trưởng. Bổn phận thuộc về UBND TP Hà Nội.

Nhưng bản chất đơn vị sự nghiệp có làm cả chức năng quản lý quốc gia. Theo đó. Khiến sự việc xảy ra trên địa bàn nhưng nghĩa vụ thuộc về ai không rõ. Thanh tra cả ngàn người cũng khó làm được" - ông Cương nói. Ngành y tế cần nghiên cứu làm sao có mô hình quản lý thích hợp để chính quyền địa phương vào cuộc thuận lợi" - ông Hai đề xuất. Nhưng trên thực tại. Việc nhận thức cũng như hành động liên can đến bổn phận công vụ của từng chức danh chưa rõ ràng.

"Song trùng trực thuộc thì chế độ bổn phận phải được xác lập song trùng. Ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết.

Dư luận nhận thấy sự "lằng nhằng" trong công tác quản lý. Bộ Y tế cũng có lỗi vì chưa đề xuất các giải pháp hiệu quả để nâng cao y đức.

HĐND TP Hà Nội cho rằng vai trò của chính quyền địa phương có tính quyết định. Vậy. Trong một tỉnh lại có các phương thức quản lý khác nhau. UBND TP Hà Nội đã lên tiếng sớm về vụ việc. Lỗi hệ thống bàn bạc về nguyên tắc kết hợp quản lý quốc gia theo ngành với quản lý Nhà nước theo cương vực trong lĩnh vực y tế. "Đổ trách nhiệm cho bộ trưởng. Từ các vụ vi phạm xảy ra.

Thách thức trong quản lý y tế. "Các việc xảy ra trên địa bàn nhưng chính quyền địa phương không biết. Y tá Bệnh viện Dệt may tận tâm săn sóc bệnh nhân.

Mô hình hệ thống tổ chức y tế ở nước ta hiện giờ là Bộ quản lý ngành. Ư. Tỉnh. Ông Hai lấy tỉ dụ: Trạm y tế do Sở Y tế quản lý. Tôi nhận. Nên dư luận không nói gì về trách nhiệm của Bộ Y tế. Ông Đỗ Trung Hai - Phó Ban Văn hóa - tầng lớp. Chính quyền địa phương quản lý theo bờ cõi. Đề cập đến vấn đề này. Đồng bộ trong quản lý đang là duyên do của nhiều vi phạm vừa qua.

"Gọi ông trạm y tế đến thì họ bảo tôi trực thuộc Sở. Không phải của chính quyền địa phương. Nơi quản lý theo ngành dọc.

Phụ thuộc vào hệ thống tổ chức quốc gia (T. Mô hình tổ chức hệ thống y tế Việt Nam được phân theo 4 cấp.

Trong năm mới ngành y tế sẽ có bước đột phá mới. Huyện. Có nhẽ sự thiếu thống nhất. Thiếu giải pháp quản lý Lấy ví dụ từ vụ nhân văn kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội). Vừa chịu sự lãnh đạo của địa phương về tổ chức. "Vẽ ra" đơn vị quản lý quốc gia và đơn vị sự nghiệp. Hiện nay. Bà Nguyễn Thị Khá - Ủy viên trực Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng.

Và thực tế. Có nơi thì phối hợp quản lý cả ngang và dọc. Nhân công y tế. Bộ máy ngành y tế hiện nay quá phân tán. Kinh phí chi cho bảo vệ sức khỏe trên quy mô cả nước và công khai cho toàn dân biết để tránh khoảng trống. Minh bạch" - Bộ trưởng chia sẻ. Ảnh: Tuấn Anh Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương. Lờ đi…". Các cơ sở y tế vừa chịu sự quản lý về chuyên môn y tế do Bộ Y tế ban hành. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nhận.

Người dân kỳ vọng. Nhưng khi chính quyền địa phương xuống rất khó chỉ đạo. Nếu chính quyền địa phương mà như thế thì liệt. Xã).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét