Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Câu vui vui chuyện bóng đá: Khoảng cách.

Rõ ràng chưa có cái tên nào tạo được ảnh hưởng sâu đậm trong tâm não người mến mộ Việt Nam như đội tuyển bóng đá nam Thái Lan

Câu chuyện bóng đá: Khoảng cách

Khoảng cách. Trường đấu khu vực từ lâu đã trở nên chật chội. Khi nắm trong tay danh hiệu ở cả cấp độ đội tuyển qua Cúp vàng AFF Cup 2012 lẫn U. Rõ ràng những gì mà các cầu thủ nam làm được quá khiêm tốn so với đầu tư và kỳ vọng. Ngoại trừ chiến thắng ngoài dự đoán năm 2008. Cũng là thắng lợi 7-0. Thậm chí lan sang cả các môn thể thao khác (dù thực thụ khi ấy người Thái toàn diện hơn Việt Nam mình thật).

HLV Trần Văn Phát và học sinh Ảnh: NAM HẢI 1. Nhưng để đạt thứ hạng đại gia. Sao càng ngày càng xa thế?!!!. Malaysia vượt mặt và giành hồ hết những danh hiệu lớn nhỏ cấp khu vực. Nhưng La Mã không xây trong một ngày và nếu chỉ có một vài chức vô địch thì chưa đủ. Từ con số không. Bóng đá nữ đã có những phát triển tột bậc. Trước tiên phải là thành công trên sân cỏ. 23.

Năm này sang năm khác và kéo dài rất lâu. Thâm trầm nhưng quả quyết. Vô tình cắm liễu.

Đấy là tín hiệu mừng cho bóng đá khu vực. “Có lòng trồng hoa. Chỉ 2 năm trước. Cũng như kiểu làm giàu thì dễ. Việt Nam đã luôn là đội mạnh. Hoa không nở. 2. Các cô gái Việt Nam là một quyền lực thực thụ tại khu vực. Không thống kê được bao nhiêu tiền bạc đã được đổ ra cho các loại chuyến thăm khảo sát.

Một lần nữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đấu gây những bất ngờ cho người mến mộ khi đè bẹp một Philippines hầm hố với một loạt ngoại binh nhập khẩu từ Mỹ đến 7 bàn thắng. Các cô gái áo trắng một lần nữa cất cao ngôn ngữ Việt Nam. Và. Nhưng quả thật cái cách mà những cô gái nhẹ nhõm vượt qua đối thủ Philippines nhập tịch ồ ạt khác hẳn kiểu thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chật vật và vừa đá vừa giật thột thon thót vài ngày trước.

Không khác gì những người đồng nghiệp nam Thái Lan ngày nào. Đấy còn là phải giống như cách người Thái làm bá chủ hoàn toàn sân chơi bóng đá ở khu vực. Mà lên đến cả hàng ngàn tỷ đồng cho bóng đá nam. Nhưng. Chuỗi dài những thắng lợi. Mỗi năm xã hội đầu tư không phải là vài chục hay vài trăm. Nỗi sợ hãi trước người Thái đã trở nên một hội chứng.

Mà đã rất gần rồi khi tấm vé đến Canada chỉ cách chúng ta vài trăm phút thi đấu nữa thôi ở Giải quán quân nữ châu Á trên sân nhà sắp tới.

Bao lăm cũng không đủ thì lẳng lặng và với rất nhiều sự chịu đựng. Không dám nói ra.

3

Câu chuyện bóng đá: Khoảng cách

Loại “bá khí” như đã nói không dễ hình thành mà chỉ là kết quả của rất nhiều nhân tố giao hội lại.

Ở lĩnh vực bóng đá nam. Tại đấu trường SEA Games. Với đích đến gần nhất là World Cup! Đó thậm chí không chỉ là giấc mơ nữa. Bằng bản lĩnh và sự thâm trầm đáng phục của mình. Cương trực mà nói. Kể từ thời khắc hội nhập trở lại với thể thao khu vực. Từng đăng quang ngoạn mục năm 2008. Bóng đá nữ đã đi được một chặng đường rất dài. Khi khoảng cách giữa các đội đã được rút ngắn. Malaysia cũng vậy. Nên nhớ.

Vừa phú vừa quý. Họp hành… để vẽ hết đề án này đến đề án nọ nhằm nâng chất cho bóng đá nam Việt Nam đến những khoản thưởng khủng khiếp hàng triệu USD chỉ cho tấm HCV ở đấu trường khu vực như AFF Cup và SEA Games.

Điều mà có mơ các cầu thủ nam cũng chỉ dám mơ thầm. Và nay. Thầy trò HLV Trần Vân Phát đang cho thấy những bước tiến kiên cố của mình trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Điều mà các đồng nghiệp nam chỉ mới góp mặt 1 lần trên nhân cách chủ nhà. Kỳ vọng cứ như đổ vào nồi Thạch Sanh. Thầy trò HLV Trần Văn Phát Vượt ngoài mọi dự đoán. Nhưng còn rất xa mới tạo được một bóng đen trong tâm tưởng các đối thủ bằng kiểu người Thái đã từng. Nó đáng sợ đến mức. Nhưng. Sẽ là sai trái nếu loại người Thái ra khỏi bất kỳ cuộc đấu nào.

Cổ nhân đã có câu “Lạc đà gầy còn hơn ngựa mập”. Dẫu đã có những thành công nhưng cái cách người Mã tạo dấu ấn trong khu vực vẫn còn chưa đủ để tạo nên một tượng đài như người Thái. Khi nữ Việt Nam đã có 6 lần vào vòng chung kết châu Á. Với bảng vàng thành tích chói lọi gồm 4 chức quán quân và đang là ĐKVĐ SEA Games.

Hy sinh – một đức tính nhẵn nhất quả đất của chị em đàn bà nhà mình. Nói không quá. 2 lần đăng quang tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Một con số khủng khiếp nếu so với mức độ quan tâm với những môn thể thao khác.

Khi mà những cầu thủ nam nay đã phải hạ mình đến mức phải chột dạ trước… Lào cùng nỗi lo lắng về khả năng vượt qua vòng bảng thì mục tiêu của những nửa kia lại đơn giản và rõ hơn rất nhiều: bảo vệ ngôi vương.

Hay gần ngay sát nách là bóng đá nữ. Ấy thế nhưng sẽ hơi quá để bảo rằng họ đang thống trị khu vực.

Trong lúc các anh chàng bóng đá nam sau khi than vãn đủ thứ tại Myanmar như nhiều muỗi chả hạn đang phải lo phấp phỏng sẽ phải làm khán giả sớm thì chiều qua. Khiến không ít đối thủ đã thua từ trước khi vào sân. Vừa giàu vừa sang thì không thể là chuyện đôi năm được. Liễu xanh um”! Trong khi bao đầu tư.

Không tính thời đoạn chia cắt. Vị thế của người Thái trong bóng đá khu vực đã có phần đi xuống sau khi họ để một loạt “đàn em” như Việt Nam. Cùng muôn ngàn danh hiệu đã tạo cho người Thái một loại “bá khí”.

Malaysia đang là vua của bóng đá nam khu vực Đông Nam Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét