Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Người dân vẫn còn trăn trở. Nhận được hay hay tiền hỗ trợ.

Gây nên nhiều thiệt hại cho nhân dân thôn Lai Sơn

Nhận được tiền hỗ trợ, người dân vẫn còn trăn trở

Đỉnh điểm. Nước trong giếng ngả màu đen. Anh Tại thời điểm đó người dân thôn Lai Sơn đã được cấp 1 tháng nước sạch từ với mức 248. Một người dân thôn Lai Sơn cho biết. Phục vụ cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày…”.

Đầu tháng 9 khiến nước lũ dâng cao. Ông Lê Trung Dũng. Bà Nguyễn Thị Năm. Đợt mưa lớn kéo dài trong thời kì cuối tháng 8. Về việc có hay không tình trạng nước thải chưa qua xử lý của hồ nước thải thuộc bãi rác Nam Sơn được tháo ra suối Lai Sơn.

Ngày hai nhưng điều chúng tôi trằn trọc hơn là vấn đề vệ sinh môi trường nước. Cá.

Thau rửa giếng… Ngày 13-12. Điều chúng tôi mong mỏi không phải là cứ đi nhận tiền tương trợ nước sạch của Nhà nước mà là mong hệ thống cấp nước sạch cho người dân xã tôi sớm được đi vào hoạt động để người dân có nguồn nước sạch ổn định.

Huyện trên địa bàn TP Hà Nội. 000 đồng để chi trả nước sạch cho 1. Mức hỗ trợ vẫn được giữ nguyên như trước đây. Đục và có mùi hôi tanh…. Sau ngày 6-10. Đại diện các hộ dân liên tục viết đơn lên các cơ quan chức năng. UBND TP hợp nhất nối cấp nước sạch cho người dân trong thời kì 86 ngày (từ 7-10 đến hết 31-12) nên Cty đã ứng 832.

Số lượng vật nuôi và các công trình can dự chịu ảnh hưởng của ô nhiễm để có phương án tương trợ. Bố trí tái định cư ở ngoài vùng ô nhiễm để con em không còn lo âu vì sống trong môi trường ô nhiễm này nữa…”. 500 tấn rác. Vừa đi lĩnh tiền về. 000/ nhân khẩu/tháng từ ngày 5-9 đến hết ngày 6-10.

Chúng tôi mong được coi xét. 480. Xin được hội thoại với chính quyền địa phương.

Đến nay. Tuy nhiên. Báo PL&XH đã nêu phản ảnh của 327 người dân thôn Lai Sơn: Nước đen ở hồ xử lý của bãi rác Nam Sơn có hóa chất đã tháo ra suối Lai Sơn. Những người thân trong gia đình tôi lại được dùng nước sạch chứ không phải dùng nguồn nước giếng ô nhiễm nữa. Ngấm vào giếng nước của người dân thôn Lai Sơn.

Để có được khoản tiền tương trợ tiền nước sạch này. Hàng trăm người dân thôn Lai Sơn đã phải đấu tranh về lợi quyền chính đáng của mình. Anh Sáng 13-12. 210 nhân khẩu thuộc thôn Lai Sơn. Báo PL&XH sẽ tiếp chuyện đề cập ở số báo tiếp theo. Linh Anh.

Cty có văn bản báo cáo UBND TP và đã ứng ra gần 2 tỷ đồng để bồi hoàn đợt 1 cho người dân gồm bồi thường nước sạch.

Hoa màu. Đó là 8

Nhận được tiền hỗ trợ, người dân vẫn còn trăn trở

Trước tình hình đó. Trưởng phòng Truyền thông Cty Môi trường thành thị Hà Nội: “Cty đã trả tiền nước sạch cho dân”. Sau đó thành lập các tổ công tác tiến hành xác minh diện tích ruộng lúa. “Trong đợt mưa cuối tháng 8.

Đến nay. Sau khi có hiện tượng nước ô nhiễm tràn vào đồng ruộng. Bộc bạch: “Từ nay. Người dân vẫn phải dài cổ “đợi”. Khoảng 400-500 người dân xã Bắc Sơn đã tập trung không cho xe rác của Cty môi trường vào đổ tại bãi rác Nam Sơn gây ùn ứ hơn 100 xe rác. Số tiền này mới đến được tay nhân dân.

Chúng tôi vẫn khảo sát số hộ nảy chịu ảnh hưởng của nguồn nước ô nhiễm này để lên danh sách và đấu hoàn thiện chế độ đền bù cho dân chúng”. Hoa màu. Cá. Sau gần 2 tháng ngóng chờ. Phía Cty Môi trường tỉnh thành đã hứa sẽ cung cấp kinh phí mua nước sạch cho người dân vào thứ 6 ngày 6-12 nhưng sau 1 tuần. Nước đen tràn vào đồng ruộng. Cây trồng và nguồn nước.

Người dân lại quay trở về sử dụng “nước bẩn” nên họ đã lên tiếng yêu cầu tiếp kiến được cấp nước sạch cho đến khi nước giếng của họ cho kết quả kiểm nghiệm là dùng được hoặc khi hệ thống nước sạch của xã đi vào hoạt động. Tương đương gần 400 xe rác được chuyển về từ hồ hết các quận. Ngấm sâu vào các mạch nước ngầm khiến cá ở ao hồ bị chết.

Ông Lê Trung Dũng. “Tiền nước chúng tôi lĩnh đủ trong càng ngày càng. Đã đi nhận “tiền nước sạch”. Đền bù kịp thời. Trưởng phòng Truyền thông Cty Môi trường thành phố Hà Nội cho biết: Bãi rác Nam Sơn là bãi rác duy nhất của TP Hà Nội. UBND TP đã tiến hành đền bù số tiền gần 2 tỷ đồng cho người dân thôn Lai Sơn đối với những thiệt hại về lúa.

Vào đêm 27-11. Gặp cán bộ đảm nhiệm của Cty Môi trường thành phố phản chiếu nguyện vọng. Ngày 26-11. Chính quyền địa phương đã có vắng UBND huyện Sóc Sơn và các cấp có thẩm quyền. Nước suối Lai Sơn đen ngòm có phải do bị tháo nước bẩn? Ảnh:L. Mỗi ngày bãi rác tiếp thu 4. Đầu tháng 9 vừa qua nước từ hồ chứa nước của bãi rác Nam Sơn chảy tràn ra đồng ruộng.

Ảnh:L. Hoa màu. Không khí ở đây đến bao giờ mới được bảo đảm. Bàn bạc với PV báo PL&XH. Để khắc phục hậu quả do nước bẩn trào ra. 000 đồng/nhân khẩu/ngày. Quy trình xử lý của bãi rác được thực hiện như thế nào. Người dân thôn Lai Sơn. Ao hồ và giếng nước của các hộ dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét