Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Liên tục Có được phép vậy không?.

Hàng có thể chỉ là một cái gói nhỏ như túi xách. Ông khách lại giơ tay đỡ lấy. Tuốt luốt có một tấm cửa ra vào và mấy cái cửa sổ. Phụ xe để luôn trên bệ phía trước xe. Số điện thoại người nhận. Từ Sơn. Còn tiền. Hẳn nhiên. Liệu có phải chính họ đã vi phạm quy định chung của ngành không? Và có phải chỉ tài xế được phép mang hàng hóa lên xe hay không? GIANG TRUNG. Rồi người đó chuyển hàng lên xe. Với nhiều lần tôi chứng kiến cảnh chuyển đồ của "nhà xe".

Đứng cạnh cậu ta là một ông khách tuổi đứng tuổi. Nó đã tranh thủ kiếm thêm. Họ đưa tiền và một tờ giấy. Cúi xuống. Nhưng cũng có khi là một món đồ choán gần hết lối đi giữa xe.

Tôi hiểu trong đó ghi địa chỉ. Bằng việc chở hàng. Cầm tay vào một cái chốt và lật cửa khoang đựng đồ lên. Mỗi lần lôi ra một chiếc. Tôi đã thấy nhiều xe dừng giữa đường khi có người vẫy.

Cũng vừa từ trên xe xuống. Lúc này tôi mới hiểu rằng. Tiếp theo. Qua đàm đạo của họ. Trên ô tô buýt đã có quy định: Không mang hàng hóa cồng kềnh lên xe. Ngoài chức trách là chở khách (theo quy định). Bắc Ninh. Đặt lên vỉa hè. Vững chắc là để trả cho "nhà xe". Không ít lần đi buýt trên các tuyến về Đông Anh. Đây không phải là lần đầu tôi được chứng kiến cách kiếm tiền này của những người lái ô tô buýt.

Cậu phụ lái lôi trong "bụng" xe buýt ra một bộ cửa gỗ. Thì ra chiếc buýt nọ. Cậu dừng lại khoảng giữa phía ngoài xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét