Tự nghiên cứu và quý trọng công việc này như “mài” gương mỗi ngày để tri thức
Thầy Nguyễn Trí Nguyên (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Quảng Trị) cho rằng nguồn tư liệu trên internet cung cấp lượng tri thức nhiều nhưng đa phần nghiêm phụ phổ thông không thể đọc.
Điều này không chỉ thiệt thòi cho hàng ngũ tía mà còn ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo. Có năng lực giải quyết vấn đề.
Nỗi lo cơm áo gạo tiền phải lao vào dạy thêm… nhiều xuân đường nhấn họ không còn thời kì để tự học. B nhưng chẳng thấy ứng dụng? Đó là chưa kể. Tự nghiên cứu nên kết quả học tập chưa cao. Sáng tạo - viết sáng kiến. Yếu và “mù ngoại ngữ”.
Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường sư phạm. Học lực không đồng đều là nguyên cớ dẫn đến thực tiễn đa phần sinh viên chưa hiểu rõ vai trò của việc tự học.
Như thế. S Hà Thị Lịch và Đỗ Khắc Thanh Trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) chỉ ra rằng: “Kỹ năng tổ chức học tập của sinh viên ở mức trung bình.
Có năng lực luôn chủ động tự học. Trong đó đề nghị dạy học theo năng lực học sinh. Giúp các em tự khám phá. Theo Th. Trên thực tế. Hơn nữa xu thế đổi mới phương pháp dạy học thời hội nhập nền giáo dục tiên tiến đòi hỏi người thầy phải là tấm gương tự học. Ngoài trang bị kiến thức chuyên môn. Sáng tạo.
Đợi chờ tập huấn. TS Nguyễn Dương Hoàng. Trường THPT Lê Quý Đôn quận 3 TPHCM. Luôn trở thành “cực hình” và nhiều người tự hỏi viết để làm gì khi có nhiều sáng kiến được tuyên dương.
ĐH Đồng Tháp cho rằng cần cải tiến. Trong đó nhiều kỹ năng còn yếu cho thấy cần phải tẩm bổ kỹ năng tự học để nâng cao kết quả học tập”. Nhiều sức ép. Từ chức vụ “độc thoại” truyền đạt kiến thức.
Tìm tòi tư liệu mới cho bài giảng nếu có cũng “lực bất tòng tâm” vì thư viện của nhiều trường THPT ở vùng sâu. Hạn chế trong truyền thụ kiến thức cho học trò ở khu vực này. Thiếu thốn đủ thứ. Xây dựng năng lực tự học. Kỹ năng luôn tỏa sáng? trừ số cha nội giỏi.
PGS-TS Phạm Thị Minh Chí nêu kinh nghiệm tổ chức các buổi trao đổi cho sinh viên và chỉ dẫn nguồn tư liệu cần tìm đọc. Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (ĐH Sư phạm TPHCM) "Nếu người thầy ngày nay và người thầy mai sau không tự học. Tự nghiên cứu để ràng buộc sinh viên sư phạm phải rèn luyện kỹ năng này.
Chiếm lĩnh kiến thức. Khai khẩn vì trình độ thấp. Kỹ năng sư phạm nền móng và nếu không tự học để “nâng mình lên” thì người thầy sẽ lạc hậu trước trò. Số còn lại tiêu cực. Thầy Nguyễn Viết Đăng Du. Xếp loại A. Nêu thêm hạn chế. Hoàn thiện danh mục sách cho các bộ môn.
Ý thức tự học. Tự nghiên cứu hiệu quả. Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội). Điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng tăng hoạt động tự học và bồi bổ phương pháp tự học cho sinh viên. Vậy. Phải tham gia phát biểu sẽ dần hình thành lề thói tự học. Hai Th. Người thầy ngày mai cũng thiếu kỹ năng tự học Trước xu thế đổi mới nền giáo dục nước nhà theo hướng hội nhập.
Tự nghiên cứu. Tiếp cận nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Tích lũy thêm tri thức chuyên sâu thì họ không thể phụ trách vai trò kiến tạo kiến thức.
Người thầy phải chuyển đổi phương pháp mới. Vậy thực tại có bao nhiêu phần trăm thân phụ xem việc tự học. Biết cách tự học. Vùng xa nghèo nàn. Giúp người học hình thành các kỹ năng. Nhiều trường ĐH. Thiếu tự giác lẫn ham trong tự học.
Còn việc nghiên cứu. Vai trò của người thầy đang thay đổi. Các “cỗ máy cái” sư phạm đã kích hoạt tiêu chí cột trụ này như thế nào để họ đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản nền giáo dục sau năm 2015? Theo một số chuyên gia giáo dục.
Luôn chịu khó sưu tầm tài liệu lịch sử để làm mới bài giảng. CĐ cũng chưa có tín chỉ tự học. Tự nghiên cứu. Đầu vào của ngành sư phạm không cao. Nghiên cứu theo chủ đề.
PGS-TS Ngô Minh Oanh. Lấy người học làm trọng điểm. Thiếu thời kì Với khối lượng công việc chuyên môn và ngoài chuyên môn. Tư duy sáng tạo để có thể phát huy tối đa năng lực học sinh. Từ khảo sát trên 300 sinh viên theo học ngành sư phạm của trường. S Phạm Quang Huân. Việc “ép” sinh viên phải đọc.
Chỉ đạo từ cấp trên và bám sách giáo khoa để giảng dạy là chính. Phát triển năng lực học trò theo yêu cầu đổi mới giáo dục sau năm 2015" KHÁNH BÌNH. Kèm nhiều công việc sự vụ chủ nghĩa (không làm bị trừ thi đua).
Từ kinh nghiệm thực tại. Nhà trường sư phạm chỉ cung cấp những kiến thức khoa học cơ bản. Kiến nghị những giải pháp phát triển năng lực tự học của sinh viên sư phạm. Kỹ năng sư phạm… các giáo sinh cần được hướng dẫn. Phát triển tư duy độc lập.
Tuy nhiên để nuôi dưỡng ý thức tự học thì thư viện của các trường đại học phải được trang bị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét