Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Cùng đọc lại Cá mập trắng có thể sống hơn 70 tuổi.

Cá mập trắng được xem là loài sinh vật dễ bị tổn thương trên thế giới

Cá mập trắng có thể sống hơn 70 tuổi

Và 23 tuổi tại tây Ấn Độ Dương. Giống như các vòng của thân cây nói lên sự tăng trưởng và độ tuổi của cây. Được biết. Người đứng đầu nhóm nghiên cứu Li Ling Hamady cho biết trong ít đăng trên tạp chí PLOS ONE. Và việc nghiên cứu về sự phát triển cũng như tuổi của chúng có thể giúp ích cho vắt bảo tồn loài này.

AFP dẫn thưa của các nhà khoa học tại Viện Hải dương học Woods Hole. Nghiên cứu mới nhất Sử dụng phương pháp carbon phóng xạ để đo tuổi thọ xương cho ra kết quả đột phá. Cá mập trắng có thể sống đến hơn 70 tuổi - Ảnh: Shutterstock dùng công nghệ carbon phóng xạ đo tuổi thọ.

Bằng phương cách này. Những con cá mập trắng già nhất từng phát hiện được xác định là 22 tuổi tại tây nam thăng bình Dương. Trong khi đó. Bang Massachusetts (Mỹ). Khi vào đại dương. "Kết quả nghiên cứu của chúng tôi kéo dài đáng kể tuổi tối đa và tuổi thọ của loài cá mập trắng so với những nghiên cứu trước đó".

Các nhà nghiên cứu đã phân tách các xương sống của tám cá mập trắng trưởng thành (gồm 4 con đực và 4 con cái) sinh sống tại khu vực tây bắc Đại Tây Dương. Các nhà khoa học dựa vào lượng carbon thoát ra bầu khí quyển và xâm nhập vào các đại dương từ những vụ thử hạt nhân của Liên Xô và Mỹ trong các thập niên 1950 và 1960 (những vụ thử này bị cấm từ năm 1963). Con đực lớn nhất có tuổi lên đến 73 và con cái lớn nhất có tuổi 40.

Với giả định mỗi đường chỉ đó ứng với một năm tuổi. Theo AFP. Ở Cape Cod. Các carbon này thẩm thấu vào thân những sinh vật biển và từ đó. Tiến Dũng. Các nghiên cứu trước đây tập kết vào những đường chỉ trong xương cá mập để xác định tuổi của chúng.

Nó được xem là một loại "tem thời gian" giúp các nhà khoa học có thân xác định tuổi thọ của loài cá mập trắng khi thực hành các cuộc thẩm tra nhiệt hạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét