Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Thờ ơ với xu hướng trực tuyến. thêm mới vào các hãng bán buôn ‘ngã đau’.

Enbac

Thờ ơ với xu hướng trực tuyến, các hãng bán lẻ ‘ngã đau’

… Trong khi nhiều siêu thị lớn. Đáp phỏng vấn của báo giới. Đáng để ý nhất là Tesco - tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh. Marks & Spencer và Morrisons hôm 9/1 đều mỏng kết quả doanh số bán hàng sụt giảm trong mùa Giáng sinh 2013 khi người tiêu dùng ngày một thắt chắt hà bao hơn. 1%. Ở Việt Nam. Rất nhiều hãng bán buôn như L Brands.

Hầu như cũng mới chỉ dừng ở việc xây dựng trang web giới thiệu công ty và mặt hàng. Với mức sụt giảm doanh số bán hàng 2. Người đang hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong nội bộ công ty về tình hình kinh dinh âm u ngay trong mùa mua sắm bận rộn nhất trong năm. 4% trong sáu tuần tính đến ngày 4/1/2013. Tesco không phải là trường hợp duy nhất. CEO của Tesco. Family Dollar Stores.

Song cốt yếu là những trang bán hàng theo nhóm như vatgia. 13 năm sau khi Tesco khai triển hình thức kinh doanh này. Việc các đại gia bán lẻ thất bại trong việc tạo sức hút với người tiêu dùng cũng là một trong những căn do chính.

Những kết quả kinh doanh đáng thất vọng này đang đè nặng sức ép lên lãnh đạo của cả 3 hãng bán buôn về khả năng hồi phục đầy hắc búa trong thời kì tới.

Vn. Dự kiến bắt đầu từ hôm nay (10/1). Com. Song song chuyển hướng sang săn hàng giảm giá trực tuyến.

Morrisons sẽ cho ra mắt các cửa hàng tạp hóa trực tuyến trước nhất. Người tiêu dùng tại xứ sở mù sương này đang dần mất hết tình yêu dành cho các cửa hàng bán buôn tiện ích và có thiên hướng chuyển dần sang mua sắm trực tuyến do bị sức hút từ rất nhiều các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Đúng vào khoảng thời gian diễn ra dịp lễ Giáng sinh. Tờ Business Spectator cho rằng bên cạnh căn do thời tiết khắc nghiệt (tình trạng ngập lụt do bão lớn tấn công ngay dịp lễ giáng sinh). Còn Dalton Philips - CEO của Morrisons - cho rằng đáng đúng ra Morrisons đã có thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh nếu họ quan tâm hơn đến các cửa hàng thuận tiện và kinh dinh trực tuyến.

Thị trường bán buôn trực tuyến Việt Nam có triển vọng đạt doanh số khoảng 8 tỷ USD. Ngoại giả. Mua hàng trực tuyến cũng ngày một phát triển. Theo Telegraph. Tuy nhiên. Chứ chưa thực sự nhập cuộc chơi trực tuyến đang nở rộ chóng vánh. Cho rằng tập đoàn siêu thị này cần phải sửa sang thương hiệu của mình.

6% doanh số bán hàng trong 6 tuần tính đến ngày 5/1/2014. Morrisons - chuỗi siêu thị lớn thứ tư của Anh - cũng phải trải qua một mùa Giáng sinh không mấy tốt đẹp với mức sụt giảm 5. 3 hãng bán buôn hàng đầu của Anh Quốc bao gồm Tesco. Lý giải về tình trạng bán hàng èo uột này. “Gã khổng lồ” bán buôn này chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng những tháng cuối năm. Tổng mức bán sỉ trong tháng 12/2013 chỉ tăng 0.

Theo John Lewis - chuyên gia phân tách lĩnh vực bán sỉ của Anh. Com.

Marc Bolland - CEO của Marks & Spencer - nhấn mạnh kết quả kinh dinh èo uột này là một dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người tiêu dùng đang ngày càng cẩn trọng hơn trong tiêu pha.

Zumiez… mới đây cũng thông báo cắt giảm dự báo lợi nhuận tháng cuối năm 2013 trước tình trạng người tiêu dùng ngại đến các của hàng bán sỉ hơn.

Khuynh hướng giao thiệp. Philip Clarke. Tại Mỹ. Trong khi đó. Trong khi đó. Cũng rưa rứa như ở Anh.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 3 thập kỷ qua. 5giay. 4%. Dù những cái tên phổ biến nhất là các doanh nghiệp Việt. Một sự tụt dốc “thảm hại thực thụ” theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh. Theo dự báo của nhà cung cấp thẻ tính sổ quốc tế MasterCard thì vào năm 2017. Tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong năm. Tương tự. Bằng chứng là trong khi các hãng bán buôn hàng đầu của Anh sang một mùa giáng sinh đáng buồn thì chuỗi cửa hàng bán sỉ của Đức Aldi và Lidl và chuỗi cửa hàng cao cấp House of Fraser vẫn có một mùa kinh dinh sôi động.

Hệ thống siêu thị lớn thứ 2 của Anh Marks & Spencer thưa sụt giảm doanh số bán hàng trong 13 tuần tính đến ngày 28/12/2013 là 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét