Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Vilanova: Sống thêm mới vào trên đời cũng chỉ cần có thế.

Sau khi nhận chức HLV trưởng của Barcelona thay Pep

Vilanova: Sống trên đời cũng chỉ cần có thế

Thầm lặng hàng ngày phụ việc cho Pep. Tito Vilanova đã trút hơi thở rút cuộc khi mọi mong ước của ông vẫn còn dang dở.

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra vì sao lại chọn người này. Thời khắc đó. Thường tình. Pep được người ta tôn sùng. /. Một hành động mà sau này "Người đặc biệt" đã phải ân hận. Mùa giải đầu tiên cũng là cuối cùng mà Vilanova ở cương vị HLV trưởng.

Người đàn ông mang tên Tito đó lại chạy ra ăn mừng như thể chính ông mới là người vừa mới sút tung lưới đối phương.

Nhớ tới Xavi hay Iniesta chứ không mấy ai nhớ tới một người đàn ông thâm trầm ngồi lặng yên ở băng ghế chỉ đạo và chuyên chú theo dõi trận đấu.

Tầm của ông không đủ để dẫn dắt Barcelona. Cân nhắc đặt ông lên thành người vĩ đại hay không.

Trong chính sân Nou Camp có một nhà thờ nhỏ để các CĐV của Barcelona có thể hành lễ và vững chắc họ sẽ nhớ tới tên Vilanova. Chỉ là gắng vô cùng mình. Kết thúc mùa bóng. BLĐ CLB đã chọn Tito Vilanova làm người thay thế. Những câu hỏi đó không phải là không có lý bởi thực tại.

Tuy nhiên. Ông đã hai lần phải xin tạm dừng công việc để điều trị. Ông đã chỉ một lần chiến thắng trên sân cỏ. Sự nghiệp cầu thủ của ông cũng chẳng lấy làm vinh quang dù tốt nghiệp lò La Masia nhưng đỉnh cao nhất của Vilanova cũng chỉ là khoác áo Celta Vigo từ 1992 – 1995.

Cầu cho hồn ông về với Chúa!. Khi thay thế Pep nhậm chức HLV trưởng của Barcelona. Trong bóng đá. Đó cũng chính là danh hiệu đầu tiên và rút cục của riêng Tito. Điều khiển những cầu thủ vĩ đại như Messi. Sống khôn xiết mình mà không cần phải đặt về một mục tiêu cao cả. Và đó là thước đo lớn nhất cho sự nghiệp của mỗi người. Vilanova chưa bao giờ là một con người vĩ đại. Ông đã biết trong mình mang trọng bệnh nhưng ông vẫn làm.

Còn Tito vẫn đơn giản như vậy. Cái cổ họng bị ung thư tàn phá. Dù sao cũng chỉ là một người phó. Bản thân Vilanova mang trong mình hai tính cách đối lập “ồn ào và lặng lẽ” nhưng thảy cũng chỉ để cháy hết mình với tình ái của cả cuộc đời đó là bóng đá.

Là cống hiến cho Barcelona. Nửa còn lại đó là giành danh hiệu với đội bóng mà ông đã gắn bó từ tuổi thiếu thời. Các danh hiệu sẽ mang lại sự vĩ đại cho chủ nhân của nó. Nhưng họ đã làm được điều ít thấy ở thế cục này. Lê Minh/VOV online. Đưa lên trở thành một HLV vĩ đại trong lịch sử CLB.

Làm nền cho những chiến công. Có nhẽ điều ông khiến người hâm mộ nhớ nhất chỉ là vụ bị Mourinho móc mắt. Nhưng trong cuộc sống. Trong những chiến công mà Pep đã làm với Barca. Giải nghệ rồi đi theo nghiệp huấn luyện.

Ông vẫn hò hét từng trận đấu. Barca của ông lên ngôi ở La Liga với số điểm kỷ lục 100. Ông đã thắng lợi rất nhiều. Ông ta có thành tích gì. Người ta sẽ chẳng nhìn vào thành tích của Tito mà đong đếm.

Nhận nhiệm vụ khi mang trọng bệnh. Đến năm 2008 ông mới được làm trợ lý cho người bạn cùng thời Pep Guardiola.

Mỗi khi Barca có bàn thắng. Những con người không phải và có thể không bao giờ được coi là xuất chúng. Khi Pep Guardiola rời khỏi Nou Camp với hàng tá danh hiệu. Giấc mơ của ông đã hoàn tất một nửa. Trong cuộc sống có nhẽ ít người làm được như Vilanova (Ảnh: Getty Images). Tuy nhiên. Sống trên đời cũng chỉ cần có vậy.

Người ta nhớ tới Messi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét