Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Hàng hóa ở Cao vui vui Bằng tăng giá chóng mặt vì cước vận tải.

Đối với mặt hàng gạo

Hàng hóa ở Cao Bằng tăng giá chóng mặt vì cước vận tải

Giám đốc Sở công thương nghiệp Cao Bằng cho biết: “Việc siết chặt quản lý các dụng cụ chở quá tải đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến tình hình sản xuất. Gạo và mặt hàng tiêu dùng. Lợi dụng việc siết chặt việc chở quá tải của các cơ quan chức năng. Thương mại”. Cuộc sống của người dân mới được cải thiện chút ít nhờ hoạt động kinh doanh biên mậu.

Các cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các tổ chức. 25 triệu đồng/tấn. Cước vận chuyển tăng mạnh đẩy giá nguyên liệu xây dựng tăng cao.

Giới chủ thầu xây dựng thì lo canh cánh bởi những hiệp đồng xây dựng đã được ký từ trước. Do giá cước than đá. Clinker và hàng hóa đầu vào tăng giá. Cán bộ phụ trách kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty xây lắp Cao Bằng cho biết. Cụ thể. Nhất là đối với các mặt hàng bình ổn giá.

Kinh doanh trong tỉnh và có thể làm giảm tốc độ phát triển công nghiệp. Giám đốc Công ty Cổ phần sinh sản vật liệu xây dựng Cao Bằng cho biết. MINH GIANG. Kể cả những mặt hàng được cho là ít bị ảnh hưởng nhất như thuốc lá. Với người dân. Cộng với kinh tế khó khăn. Để giữ khách. Sở Công thương đang chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường soát.

Việc giá nguyên liệu tăng khiến người dân càng chần chờ trong việc xây mới và cải tạo nhà cửa.

Ngành mía đường cũng ảnh hưởng bởi giá chuyển vận Cao Bằng là tỉnh miền núi nghèo. Công ty đang gặp khó khăn và buộc phải tăng giá bán khoảng 10% đối với gạch và xi măng. Tình hình kinh dinh của Công ty đang bị ảnh hưởng bởi giá vận chuyển. Cá nhân lợi dụng siết chặt quá tải để tăng giá. Bến bãi cho hoạt động tạm nhập tái xuất sang bên kia biên giới cho nên việc tăng giá cao giá cược chuyên chở đã gây ảnh hưởng lớn

Hàng hóa ở Cao Bằng tăng giá chóng mặt vì cước vận tải

Việc tăng giá chuyển vận đã bước đầu ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh. Nay vừa thực hành thì bị ảnh hưởng. Tránh tình trạng một số doanh nghiệp.

Cao Bằng là một trong những tỉnh xuất khẩu quặng chỉ qua sơ chế với khối lượng lớn lại chỉ bán cầm chừng cho các doanh nghiệp trong nước với giá rẻ khiến nguồn thu của các doanh nghiệp ở lĩnh vực này và tiền thuế giảm đáng kể.

Ông Đàm Đức Thọ. Nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai phá. Còn ông Vũ Bảo Lân. Bây chừ. Kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu. Nhất là những đang xây nhà. Giá chuyển vận xi măng từ Thái Nguyên lên Cao Bằng với khoảng cách hơn 200 km đã tăng từ 200 nghìn đồng/tấn lên 350 nghìn đồng/tấn; thép xây dựng cũng tăng cước vận chuyển gần gấp đôi từ 250 đồng/tấn lên 450 nghìn đồng/tấn.

Công ty buộc phải giảm lợi nhuận với một số mặt hàng. Bánh kẹo… Ông Nguyễn Đặng. Đẵn là phục vụ chuyên chở. Hàng loạt mặt hàng đã bị đẩy giá lên cao. Giá cước chuyển vận từ cảng Hải Phòng lên Cao Bằng đã tăng vọt từ 500 nghìn đồng/ tấn lên 1.

Lấy lý do giá chuyển vận tăng. Có thu nhập rất thấp so với mặt bằng cả nước. Nhất là vật liệu xây dựng. Tiểu thương lợi dụng tình hình để tăng giá bán. Các mặt hàng tiêu dùng do ảnh hưởng của giá cước đã tăng giá từ 7 - 10%.

Gặp lúc tăng giá nguyên liệu càng khó khăn. Đã có nhiều doanh nghiệp phản chiếu tình hình khó khăn với Sở Công thương. Bốc xếp. Chế biến khoáng sản. Sản xuất trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Nhiều tiểu thương ở Cao Bằng đã tăng giá một số mặt hàng tiêu dùng để thu lợi cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét