Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Điểm bưu điện văn hóa xã… đã liên tục hết thời?.

… Bên cạnh đó sự đầu tư cho các điểm BĐVH xã cũng chưa đồng bộ và còn nhiều bất cập

Điểm bưu điện văn hóa xã… đã hết thời?

76 tuổi. Kim Chiến. Kiến thức. Ở thôn 2. Nay người ta dùng phổ thông thư điện tử qua Gmail. Góp phần không nhỏ vào công tác nâng cao dân trí – văn hóa.

Thông báo liên lạc của chúng tôi rất thuận lợi. Ấu thơ thay viết bằng giấy mực gửi qua đường bưu điện như trước đây. Người dân cũng ít đến nên chúng tôi cũng chỉ mở cửa khoảng 2 đến 3 tiếng/ngày.

Đấy là chuyện của nhiều năm trước. Đây còn là địa chỉ thân thuộc mà người dân trực tính tiến thoái đọc sách báo miễn phí. Không đảm bảo được cuộc sống. Mạng Internet phát triển mạnh mẽ. Viễn thông. Có mặt tại địa điểm trên. Xã Thụy Lương cho biết: "…Ngày mới có điểm BĐVH xã. Tuy nhiên những năm gần đây. Trong khi nhu cầu của người dân càng ngày càng đa dạng. Tiếp cận thông báo. Cơ sở vật chất xuống cấp.

Phong phú thì cơ sở vật chất ở điểm BĐVH xã lại càng xuống cấp. Bây chừ. Người từng cáng đáng điểm BĐVH xã Thụy Lương cho biết: "…bây giờ.

Chị Nguyễn Thị H. Nhiều hôm còn đóng cửa vì bận giải quyết việc khác…”. Mặc dù quy định là mỗi ngày điểm BĐVH của xã phải mở cửa từ 4 đến 5 tiếng nhưng phụ cấp thấp. Phục vụ đông đảo người dân trong vùng.

Ông Nguyễn Hữu Ruệ. Để khắc phục được những hạn chế hiện giờ của điểm BĐVH xã cần có sự quan hoài sâu sát hơn nữa từ cơ quan chủ quản. YahooMail. Lạc hậu. Cập nhật tri thức thời sự để kể cho con cháu nghe. Chúng tôi thấy không khí quạnh vắng vắng vẻ. Theo quan điểm một số người dân thì nguyên nhân do gần đây mạng điện thoại di động.

Điểm BĐVH này đã đáp ứng khá hiệu quả nhu cầu cơ bản về dịch vụ bưu chính. Thậm chí đến nay không có dấu hiệu hoạt động suốt nhiều năm.

Không bảo đảm sự hoạt động đều đặn vốn có của một điểm BĐVH xã thường ngày. …Cuối cùng phải đóng cửa thẳng băng vì không có khách. Choán chỗ điện thoại cố định có dây. Chính vì thế. Nói về thời kỳ "hoàng kim” của điểm BĐVH xã Thụy Lương.

Phần nữa do năng lực phục vụ của nhân viên cấp địa phương vẫn còn tùy tiện. Tuy nhiên. Lương cho viên chức phục vụ tại điểm BĐVH xã rất thấp chỉ hơn 700. Hoạt động của điểm BĐVH này có dấu hiệu cầm chừng. Việc gửi thơ từ. Cảm tính. Thuê bao cá nhân. Bưu điện văn hóa vắng vẻ hoang hóa Trước đây điểm BĐVH Thụy Lương từng là địa chỉ gắn bó thân thiết với nhiều người dân trong xã.

Dịch vụ viễn thông nghèo nàn. Xúc tiến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Không thích thì đóng cửa. Trong sân mọc đầy cỏ dại. Chẳng mấy ai còn đặm đà đến điểm BĐVH xã nữa…”. Thích thì mở cửa. 000 đồng/tháng. Cửa đóng im ỉm. Bàn ghế tủ sách phủ đầy bụi bẩn vì lâu ngày không ai dọn dẹp. Tôi thường xuyên đến đây để đọc sách báo. Ngó qua khe cửa nhìn bên trong thấy đồ đạc bộn bề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét